Bí quyết giảm béo hiệu quả không cần nhịn ăn

Chẳng cần phải khổ sở nhịn ăn để có một thân hình thon nhả như ý. Bạn chỉ cần duy trì những thói quen mà bạn vẫn làm hàng ngày tưởng chừng hết sức đơn giản sẽ có tác dụng cực kỳ trong việc giảm mỡ, chống lại cảm giác thèm ăn.
Bí quyết giảm béo hiệu quả không cần nhịn ăn
Bí quyết giảm béo hiệu quả không cần nhịn ăn

Bí quyết giảm béo hiệu quả không cần nhịn ăn

Chỉ cần duy trì tốt một số thói quen là bạn đã có thân hình thon thả như ý

Không bỏ ăn sáng

Nhiều chị em có thói quen nhịn ăn sáng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và dễ tăng cân hơn người ăn sáng đều. Vì vậy hãy bổ sung dinh dưỡng đầy đủ vào buổi sáng và ăn đều đặn.

Trải qua một đêm cơ thể đã sử dụng hết năng lượng, vì vậy bạn cần nạp đủ lượng dinh dưỡng để khởi động các cơ quan, lấy năng lượng hoạt động cho cơ thể.

Thực đơn tốt nhất cho buổi sáng lá trái cây tươi, nhất là các loại quả mọng như dâu tây, việt quất…yến mạch, ngũ cốc, gạo lứt.

Bí quyết giảm béo hiệu quả không cần nhịn ăn

Ăn bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng để nạp thêm năng lượng cho cơ thể

Trong những thực phẩm này có nhiều chất xơ, chất béo hòa tan, vitamin giúp giảm mỡ thừa, duy trì vóc dáng cân đối.

Uống nước trước bữa ăn

Có thể  nói đây là điều đơn giản nhất bạn có thể làm nếu không muốn ăn quá nhiều trong các bữa ăn. Chỉ cần uống một vài ly nước trước bữa ăn sẽ dẫn đến ăn ít hơn và tăng mức độ trao đổi chất khoảng 30% trong vòng 10 phút, Nhờ đó, lượng calo bạn hấp thụ sẽ được đốt cháy hết trước khi bạn bắt đầu ăn bữa tiếp theo. 

Bí quyết giảm béo hiệu quả không cần nhịn ăn

Uống nước không những giúp ăn ít hơn mà còn tăng cường sự trao đổi chất

Ngoài ra, uống nước còn giúp loại bỏ độc tố và chất cặn bã ra khỏi hệ tiêu hóa, da giúp cơ thể được thanh lọc và khỏe mạnh hơn. Chính vì vậy, uống nước không chỉ làm cân bằng và giữ dáng lâu dài mà còn cải thiện sức khỏe một cách rõ rệt.

Hít thở bụng

Thay vì thói quen thở ngực (là cách thở của hầu hết mọi người) hãy chuyển sang cách thở bụng (hít vào bụng phình lên, thở ra bụng xẹp xuống).

Việc hóp mở bụng thường xuyên giúp các cơ vùng bụng được vận động nhiều hơn, tác động đến các vùng mỡ thừa làm tiêu hao những phần năng lượng thừa được tích tụ tại đây.

Không chỉ vậy, việc hít thở bụng còn có tác dụng tuyệt vời trong việc lưu thông máu, massage các cơ quan nội tạng, giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo và thoải mái hơn.

Chườm muối nóng

Cách đơn giản, dễ dàng hay được các sản phụ áp dụng sau khi sinh để giảm mỡ bụng là chườm muối nóng. 

Sử dụng một lượng muối nóng vừa đủ, sau đó dùng khăn hay túi vải bọc lại và chườm quanh vùng bụng. Nhiệt độ cộng với tác dụng phân giải các gốc tự do trong mỡ thừa của muối nóng sẽ là cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và an toàn nhất, giúp vòng bụng thêm săn chắc gọn gàng.

Nghỉ ngơi khoa học

Việc nghỉ ngơi hợp lý và khoa học cũng là cách để bạn góp phần vào cách giảm cân cấp tốc của mình. Nghỉ ngơi để phục hồi lại sức khỏe, mang lại cho bạn tinh thần thoải mái, sức khỏe dẻo dai để có thể hoàn tất quá trình giảm cân hiệu quả và thành công.

Bí quyết giảm béo hiệu quả không cần nhịn ăn

Nghỉ ngơi hợp lý là cách chống tăng cân hiệu quả

Nghỉ ngơi có thể bằng các biện pháp thư giãn tinh thần, giải phóng mọi lo âu, căng thẳng trong công việc hoặc bạn hãy tạo cho mình một giấc ngủ ngon, ngủ sâu và đủ giấc. Giấc ngủ ấy không những để cơ thể bạn được phục hồi sau ngày làm việc mệt mỏi mà còn là bí quyết giúp bạn tránh được tình trạng béo phì nhờ lượng chất béo được đốt cháy khi ngủ.

Tổng hợp

(Theo Tuổi trẻ Thủ đô)

 
loading...

    
Tâm Sự Gia Đình