Tự học Yoga online tại nhà – tại sao không?

Yoga đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho người tập: duy trì và cải thiện vóc dáng, giúp họ khỏe mạnh hơn, tinh thần thư thái, không lo âu phiền muộn. Hiện nay, có nhiều người chọn tự tập Yoga tại nhà vì nhiều lý do sau:

0
1308

Xu hướng học Yoga tại nhà ngày một phổ biến. Các lớp Yoga Online giúp học viên truy cập và học tập rất tiện lợi ở bất cứ đâu với mức chi phí cực kỳ tiết kiệm. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần lưu ý khi chọn và luyện tập Yoga tại nhà theo hình thức này.

Giảng viên Yoga Nguyễn Hiếu – Đại sứ Yoga Việt Nam là người đang sở hữu rất nhiều khóa học Online về Yoga uy tín tại Việt Nam 

Những lợi ích của việc đi học Yoga trực tiếp

Bạn sẽ được hòa mình trong khán phòng, trực tiếp tập luyện và được hướng dẫn bởi huấn luyện viên. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn và có những động tác chuẩn xác hơn, hạn chế các chấn thương do tập luyện sai động tác.

Hơn nữa, không khí tập luyện trực tiếp cùng các học viên khác sẽ khiến bạn quyết tâm hơn, tập luyện đến cuối buổi học và có thêm động lực tập luyện khi nhìn các bạn bè, đồng môn khác.

Tuy nhiên, công việc bận rộn, những khung giờ tập luyện phổ biến thường rơi vào buổi trưa hoặc sau giờ tan tầm. Đây sẽ là một trở ngại lớn nếu bạn đang đi làm công sở. Không phải ngày nào bạn cũng dành ra đủ thời gian để di chuyển tới lớp. Hết giờ luyện tập, bạn sẽ luôn hớt hải về cho kịp giờ làm hoặc tranh thủ chợ búa, về nhà lo bổn phận của người nội trợ.

Các lớp yoga trực tiếp trong những trung tâm thể dục thể thao lớn cũng thường phù hợp với những người có thu nhâp trung bình khá, do đó, nếu thu nhập còn hạn chế, bạn có thể sẽ ngại ngần hoặc mất đi cơ hội luyện tập chính đáng của bản thân.

Tập Yoga Online – vô vàn lợi ích 

Không phải đi lại, chủ động về giờ tập, chủ động lựa chọn bài tập phù hợp với khả năng và nhu cầu của bản thân – đó là những ưu điểm bạn sẽ nhận thấy ngay khi đăng ký một lớp học Yoga Online.

Chỉ với vài cú click chuột, bạn đã “tới” được với lớp tập của mình.

Tất nhiên, bạn đừng nóng vội tập ngay khi mới chỉ là một học viên nhập môn. Hãy lắng nghe thật kỹ hướng dẫn của cô giáo và cẩn trọng tập theo. Vì cô giáo không trực tiếp ở bên cạnh bạn, nên sự chủ động và tập trung của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bài tập của bạn tại nhà có hiệu quả hay không.

Hãy lựa chọn giảng viên uy tín, có các thông tin review tốt từ học viên để bạn yên tâm thực hành Yoga tại nhà. Bạn sẽ hạn chế được các rủi ro mà nhiều người tự ý tập yoga không theo chỉ dẫn đã từng gặp phải: tổn thương dây chằng khớp háng, cổ tay, gối, cột sống cổ, cột sống thắt lưng, chấn thương đĩa đệm cột sống do cúi vặn người không đúng cách…

Các khóa học Yoga Online ngày càng chất lượng và thường được xây dựng theo chủ đề. Vì vậy, chỉ phải trả học phí một lần với mức phí có khi chỉ bằng 1 buổi tới lớp trực tiếp, nhưng bạn đã được sở hữu một khối lượng kiến thức, kỹ năng đồ sộ.

Tuy nhiên, khi sở hữu khóa học Online, nếu bạn không tự giác và quyết tâm, bạn rất dễ bỏ cuộc.

Hãy luôn luôn tâm niệm rằng sức khỏe là vốn quý nhất. Bạn đã bỏ tiền ra để học, bạn xứng đáng nhận được những giá trị từ đó.

Giảng viên Nguyễn Hiếu sở hữu một thân hình quyến rũ, đang mơ ước. Bí quyết của chị chỉ là: Chăm chỉ tập luyện và chia sẻ về Yoga mỗi ngày

Vậy để tránh phải những trường hợp đáng tiếc, các bạn tập Yoga Online tại nhà nên lưu ý:

  • Tìm hiểu tài liệu học Yoga của những giảng viên có uy tín và nhiều kinh nghiệm. Nghiên cứu thật kĩ và chậm, các động tác từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao, sau đó mới tiến hành luyện tập.
  • Trước khi tập, bạn phải nắm được các nguyên tắc khởi động để đề phòng chấn thương.
  • Luyện tập thường xuyên. Hãy tập Yoga điều đặn và không bao giờ bỏ cuộc.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như thảm tập tốt để không bị chấn thương.
  • Hạn chế tự tập Yoga khi bạn mắc những chứng bệnh về tim, huyết áp, hô hấp, bệnh mãn tính hoặc có thai.
  • Nếu bạn thấy các triệu chứng bất thường của cơ thể, hãy ngưng tập một thời gian hoặc an toàn hơn thì đến bác sĩ. Sau đó, hãy tìm đến HLV để được hướng dẫn.
  • Tập tại nơi có không gian rộng rãi, thoáng mát.
  • Không nóng vội khi học những động tác khó như trồng cây chuối, duỗi hoặc uốn cong cơ thể.

Một số khóa học Yoga Online đã thu hút hàng ngàn học viên trên cả nước và mang lại giá trị lớn về sức khỏe cho người tập:

Tập thở trị liệu toàn thân, kéo dài tuổi thanh xuân

Gốc rễ của sức khỏe chính là hơi thở, những bài tập thở trong Yoga còn được gọi là Pranayama được coi là mắt xích vô cùng quan trọng để quyết định sự sống, quyết định các yếu tố về thể chất, đặc biệt là trạng thái tinh thần.

Nếu chúng ta thở chưa đúng chưa đủ sẽ gây ra thiếu máu cho não, suy giảm trí nhớ, kém sự tập trung sáng tạo, gây ra nhiều sự mệt mỏi, lão hóa nhanh và đặc biệt gây ra nhiều bệnh đặc biệt do thiếu khí, tắc nghẽn ống dẫn khí.

Khi chúng ta biết cách hít thở đúng, sẽ mang lại rất nhiều nguồn oxy tươi và năng lượng tràn đầy vào trong cơ thể để đẩy lùi đi mọi lo lắng, bệnh tật và giúp tiêu tan mọi nỗi u ám của tâm trí, giúp mang lại cho bạn một cơ thể tràn đầy sinh lực, một bộ óc sáng tạo, tinh thần lạc quan trẻ trung, và đặc biệt là sự điềm tĩnh đầy thu hút từ thần thái của bạn.

Khóa học Tập thở trị liệu toàn thân, kéo dài tuổi xuân (hay còn gọi là Sự nhiệm màu của hơi thở) sẽ giúp chị em nắm được những bài tập cơ bản để nâng cao sức khỏe, tuổi thọ và giữ gìn nhan sắc trẻ trung, rạng rỡ.

Tham khảo ngay khóa học này tại đây

Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc sống

Thiền có tác dụng làm xoa dịu, điều tiết nguồn khí trong cơ thể nhằm giảm bớt nhiều vấn đề sức khỏe.

Mục đích của Thiền là duy trì nhất tâm tập trung, chỉ đạo ý thức thuần khiết từ bên trong mà không bị bất kỳ ngoại cảnh nào tác động trừ nhận thức của riêng mình.

Sự buồn phiền hay lo lắng thái quá, đau khổ quá lâu hoặc căng thẳng nếu không được giải trừ phiền nhiễu thì lâu dần sẽ nhiễm vào thân như loét dạ dày, rối loạn cơ thể hay những bệnh nan y.

Thiền sẽ giúp đối phó với những nguy cơ đó bằng phương pháp thư giãn bản thân và làm tâm thanh tịnh.

Tham khảo ngay khóa học này tại đây

108 Tọa pháp Yoga – Bí mật trẻ mãi

Học Yoga trẻ mãi không già – Khoá học giúp êm dịu hệ thần kinh, cải thiện hệ tuần hoàn giải tỏa căng thẳng, trẻ hóa, kéo dài tuổi thọ, đẩy lùi bệnh tật

Yoga là 1 phương pháp sống, 1 hệ thống hướng dẫn tập luyện thống nhất cho cơ thể, tâm trí, và linh hồn.

Phương pháp luyện tập này đã được nghiên cứu và thực hành hơn 5000 năm, như 1 món quà của vũ trụ, đến nay những bài học đó vẫn được giữ nguyên giá trị trong bộ 108 tọa pháp Yoga.

Vì sao gọi là tọa pháp? Bởi vì “Tọa pháp” không chỉ là động tác thông thường, mà tọa pháp chính là cách thức đưa cơ thể vào những tư thế khác cùng lúc với sự chú tâm của tâm trí và bản thể nhằm thiết lập sự liên lạc giữa cái bên ngoài với bản ngã bên trong. Khi chúng ta thực hành nhứng tọa pháp với tất cả sự nhiệt tâm thì chúng ta sẽ có sức mạnh làm chủ thời gian và hoàn cảnh sống của cuộc đời.

Bí quyết luyện tập này sẽ đem lại sự thanh thản và sự tập trung tinh thần cao độ, giúp bạn luôn tự tin, bình an, thành công và hạnh phúc.

Khóa học bao gồm 108 tọa pháp và 10 bài tập kéo dài tuổi xuân.

Yoga khí công chữa bệnh khớp và cột sống – phục hồi sức khỏe

Trong thời buổi kinh tế hiện đại với công viêc bận rộn, những bữa tiệc ăn uống tràn lan thì Yoga khí công đặc biệt hiệu quả cho quá trình đào thải độc tố, giải tỏa căng thẳng và giúp phòng ngừa hỗ trợ chữa bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, đau nhức mỏi cơ khớp, thoái hóa cột sống, các bệnh về gan như nhiễm mỡ, suy giảm chức năng gan do độc tố có trong thức ăn, rượu thuốc lá, ô nhiễm môi trường. Đặc biệt những bài Yoga khí công giúp kích thích tuần hoàn máu, làm khỏe thận và tăng hàm lượng oxy đến các cơ quan quan trọng cơ thể, do đó Yoga khí công rất có lợi cho việc tự chữa lành và trẻ lại của cơ thể.

Tham khảo khóa học tại đây:

Yoga phát triển toàn diện cho bé

Yoga luôn được coi là một loại hình nghệ thuật đỉnh cao trong việc rèn luyện sức khỏe, giúp tinh thần thư giãn một cách tuyệt đối và chỉ dành cho… người lớn.

Theo các chuyên gia y tế, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm vì Yoga thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ em, luyện tập Yoga càng trẻ thì càng có lợi.

Nhiều thống kê cho thấy một đứa trẻ được tập luyện Yoga trong vài tháng đã có sự khác biệt rõ ràng về chiều cao so với trẻ không tập. Yoga còn có thể đảm bảo cho trẻ hoạt động thích hợp, duy trì cân nặng, phát triển sức mạnh nội tâm, đặc biệt là mang lại niềm vui cho trẻ.

Nhận thức được tầm quan trọng của Yoga với sức khỏe tinh thần và thể trạng của trẻ em, đại sứ Yoga Việt Nam Nguyễn Hiếu đã thiết kế ra khóa học dành riêng cho các bé từ 4-12 tuổi với những bài học vô cùng bổ ích và lý thú.

Tham khảo khóa học tại đây

Tâm sự gia đình (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here