Cách tự thanh lọc cơ thể tại nhà đơn giản nhất

Hướng dẫn cơ bản cách tự thanh lọc cơ thể tại nhà cho tất cả mọi người

0
809
Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe và thải đôc cơ thể Quỳnh Nga sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích, các dấu hiệu cảnh báo đến lúc cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi và tái tạo.
Chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta trong xã hội hiện đại thường chứa quá nhiều dầu mỡ, chất béo, chất bảo quản… Nhu cầu hưởng thụ cuộc sống ngày càng cao, bữa cơm gia đình luôn phải ngon, nhiều, đầy đủ ê hề. Điều đó dẫn tới việc ăn nhiều hơn nhu cầu, cơ thể dần dần trở ì ạch, gan yếu đi do phải “làm việc” quá sức. Bạn có thấy, thanh lọc chưa bao giờ “hot” như hiện nay và có nghe cơ thể mình “lên tiếng”?

 

Bạn có nằm trong “đối tượng” cần thanh lọc cơ thể không?

Về cơ bản, thanh lọc có nghĩa là làm sạch máu. Điều này được thực hiện bằng cách loại bỏ các tạp chất khỏi máu có trong gan, nơi các chất độc được xử lý để loại bỏ. Cơ thể cũng giúp loại bỏ độc tố qua thận, ruột, phổi, hệ bạch huyết và da. Tuy nhiên, khi các hệ thống này bị tổn thương, các tạp chất không được lọc đúng cách và cơ thể bị ảnh hưởng xấu.

Ngày nay, ngày càng có nhiều chất độc xuất hiện trong môi trường sống, vì vậy việc Detox là vô cùng cần thiết. Đặc biệt, nếu bạn thấy mình có các những người có các triệu chứng sau, đó là khi bạn cần một cuộc thanh lọc cơ thể rồi đấy.

  • Mệt mỏi không giải thích được
  • Chậm chạp
  • Da nhạy cảm
  • Dị ứng
  • hiễm trùng cấp thấp
  • Mắt mắt hoặc túi dưới mắt bị phồng
  • Chướng bụng
  • Các vấn đề về kinh nguyệt
  • Rối loạn tâm thần

Việc thanh lọc có thể sẽ giúp:

  • Đào thải độc tố sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi
  • Kích thích gan để đẩy chất độc ra khỏi cơ thể
  • Thúc đẩy sự thải trừ qua đường ruột, thận và da
  • Cải thiện lưu thông máu; tiếp nhiên liệu cho cơ thể bằng các chất dinh dưỡng lành mạnh.

Khi nào chúng ta biết cơ thể mình cần được thanh lọc?

Mọi người nên thanh lọc cơ thể ít nhất một lần một năm. Tuy nhiên, cần đặc biệt chú ý về việc thanh lọc đối với các bà mẹ đang cho con bú, trẻ em, các bệnh nhân bị các bệnh thoái hóa mãn tính, ung thư hoặc lao phổi.

Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu bạn có câu hỏi về việc phương pháp detoxing nào phù hợp với bản thân.

Hướng dẫn cơ bản để mọi người đều có để thanh lọc cơ thể tại nhà

Trước tiên chúng ta phải hiểu rằng thực hiện thanh lọc bằng các loại rau củ quả chính là nhờ sức mạnh của tự nhiên để giải phóng cơ thể khỏi các chất độc tốt tích tụ. Cho cơ thể thoát khỏi các thực phẩm gây viêm như bột trắng, đường, sữa và thực phẩm chế biến sẵn, thay vào đó nuôi dưỡng cơ thể bằng các nguồn nước hữu cơ đặc biệt, các chất béo glycemic thấp và các loại sữa chua giàu dinh dưỡng với các lợi ích từ tự nhiên. Đây là bước đầu tiên hướng tới việc thay đổi lối sông một cách lâu dài, hoặc khởi động quá trình giảm cân bằng cách thay đổi khẩu vị hằng ngày.

3 ngày trước khi thanh lọc

Nên chuyển sang chế độ ăn “Eat Clean” 3 đến 5 ngày trước khi bắt đầu thanh lọc cơ thể hoàn toàn bằng nước ép.

Clean Eating từ A-Z: Tăng cơ giảm mỡ trong 21 ngày

Sử dụng sản phẩm hữu cơ

  • Tất cả các loại rau, đặc biệt là những loại có màu tối đậm; sử dụng thật nhiều thành phần có màu xanh đậm, tím đậm, đỏ và vàng đậm.
  • Mọi loại quả (trừ chuối và xoài)
  • Ngũ cốc như gạo lứt, hạt kê, diêm mạch
  • Bất cứ các loại đậu, đậu lăng
  • Các loại hạt (đã được ngâm rồi phơi khô là tốt nhất)
  • Gà, cá, trứng (được nuôi và chăn thả)
  • Đầu của cây lăng, ô liu, vừng, hướng dương, hạnh nhân, dừa, gai dầu, hạt macadamia không lọc và ép lạnh ; không là nóng dầu, trừ dừa vì nó có điểm khói cao
  • Thực phẩm lên men như nước sốt và dưa cải muối
  • Đồ uống lợi khuẩn như dừa lên men và nấm thủy sâm

Uống nước

Uống 8 đến 12 cốc nước mỗi ngày (cho thêm một số thứ như thuốc bổ dạng nước, khoáng chất, hoặc cả nước chanh)

Cần tránh:

  • Đồ uống có cồn
  • Đồ uống có caffeine và cà phê (chuyển sang trà xanh nếu bạn bị caffeine headaches)
  • Đồ uống có ga
  • Thịt đỏ
  • Thịt đã chế biến sẵn (thịt nguội, xúc xích và các thực phẩm tương tự)
  • Thịt động vật vô cơ
  • Sản phẩm là từ bột mỳ (pasta, bánh mỳ, bánh quy)
  • Thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa và chất bảo quản
  • Đường tinh luyện và các sản phẩm chứa nó
  • Chất thay thế đường như aspartame, saccharin, NutraSweet
  • Sản phẩm từ sữa (sữa tươi, phô mai)
  • Đồ chiên rán
  • Đồ hộp
  • Hút thuốc

Bắt đầu thanh lọc 
– Bắt đầu mỗi buổi sáng với một ly nước ấm với chanh.
– Uống nước ép từ rau củ quả mỗi 2 giờ trong ngày (các post sau sẽ hướng dẫn công thức nước ép)
– Nếu có khả năng / thời gian, kết hợp với tắm hơi hồng ngoại, tắm nước nóng hoặc châm cứu.
– Thư giãn trong bồn tắm là một cách tuyệt vời để giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, hãy thử kết hợp cùng muối hoặc tinh dầu oải hương.

Một thực đơn Clean Eating mẫu trong khóa học hướng dẫn ăn uống khỏe mạnh – tăng cơ, giảm mỡ của chị Quỳnh Nga
QUÀ TẶNG:TÀI LIỆU EBOOK MENU 14 NGÀY CLEAN EATING GIẢM MỠ BỤNG

Nếu thấy đói

Mặc dù các loại nước hoa quả giúp cơ thể detox nhanh nhất nhưng chúng ta có thể sử dụng trái cây và rau hữu cơ (bơ, việt quất, dâu tây, lá xanh), ngâm hạt, hoặc thử thay thể các loại smoothies và đồ ăn nhẹ khác bằng các thực phẩm lành mạnh và ngon khác.

Giới hạn các bài tập

Giới hạn mình qua các bài tập thể dục nhẹ như đi bộ, tập yoga. Mức năng lượng của bạn có xu hướng thay đổi trong quá trình detox, vì vậy hãy chú ý đến nhu cầu của cơ thể.

Chế độ ăn uống sau khi thanh lọc

Bây giờ là thời điểm chúng ta có một thói quen ăn uống mới! Hãy tận dụng cơ hội này để lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh hơn và lựa chọn lối sống nào tốt nhất cho bản thân mình (nên đặt đồ ăn healthy food nếu không có thời gian nấu nướng)

Ngày 1

Kết hợp trái cây, rau, thảo mộc, nước trái cây màu xanh lá cây, sữa chua và các loại hạt dinh dưỡng vào ngày đầu tiên.

Ngày 2

Thêm vào các loại thực phẩm có lợi hơn như smoothies, xà lách và súp.

Ngày 3

Bạn có thể bắt đầu ăn các protein (thịt và cá đã nấu chín) và ngũ cốc không chứa gluten.

Các loại thực phẩm có thể ăn thoải mái

– Trái cây và rau quả, đặc biệt là những loại có các sắc tố tối như cải xoăn và các loại rau xanh đậm, cà chua, ớt chuông đỏ, bắp cải tím, quả việt quất, và mâm xôi.
– Các loại hạt dinh dưỡng với số lượng nhỏ như Oliu, hướng dương, hạnh nhân, dừa, cây gai dầu, hạt macadamia .
– Tất cả nước trái cây và nước ép rau màu xanh lá.
– Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hoá, như acai, cacao, quả goji, spirulina, quả việt quất, maca, wheatgrass, gai dầu.
– Thực phẩm lên men như bắp cải xay nguyên chất, kefir, và miso để hỗ trợ một hệ thống miễn dịch và đường ruột khỏe mạnh.

Tập thể dục

Lắng nghe cơ thể. Tiếp tục dành thời gian để thư giãn và giảm bớt sự tập luyện căng thẳng, đổ mồ hôi. Hãy nhớ kinh nghiệm thanh lọc của bạn, và cố gắng kết hợp một số trong đó vào chế độ mới hàng ngày.

Chúc bạn tự thanh lọc cơ thể thành công và luôn thực sự mạnh khỏe nhé!

Quỳnh Nga (Cela – Healthy Fastfood)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here