21 quy luật giảm béo ai cũng dùng được!

0
242

1. Nghiêm cấm bỏ bữa sáng. Bữa sáng lành mạnh và tràn đầy năng lượng sẽ đảm bảo cả ngày bạn không bị trật đường ray.

2. Ăn chậm, nhai kĩ, đừng ngấu nghiến. Áp dụng nguyên tắc 3 miếng khi ăn tráng miệng: chỉ cắn đúng 3 miếng là “khóa miệng” lại.

3. Không được ăn vặt đêm. Hãy kết thúc chuyện ăn uống khoảng 3 tiếng trước khi đi ngủ. Bởi vì quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại vào buổi tối nên thời điểm này, bạn sẽ chuyển từ đốt mỡ thành tích mỡ.

Bestie an dem

4. Đừng ngừng lại khi đang tập thể dục. Trong suốt buổi tập thể dục, chỉ nghỉ không quá 30 giây giữa các động tác. Cách này sẽ giúp bạn tăng tốc độ đốt calo.

5. Đừng quên tập tạ. Cách này không chỉ giúp cơ bắp săn chắc mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

6. Trước khi ăn, hãy tự hỏi: “Mình có đang đói không?”. Ngoại trừ các bữa chính, những thời điểm còn lại nếu không đói thì chẳng có lý do gì để ăn.

7. Luôn ngủ đủ giấc: Hãy ngủ 6-8 tiếng mỗi đêm. Nếu thiếu ngủ, hóc-môn gây thèm ăn ghrelin sẽ gia tăng, dẫn đến tăng cân. Mỗi ngày, hãy dành ra ít nhất 2-3 phút để thực hành hít thở sâu. Cách này sẽ làm giảm hóc-môn cortisol gây căng thẳng, đây là một nguyên nhân gây tích mỡ bụng.

bestie-thieu-ngu-20160725143241.jpeg?w=696

Giấc ngủ chính là sinh mạng, đừng bao giờ để thiếu ngủ.

8. Mang theo bữa trưa. Theo một nghiên cứu vào năm 2012 đăng trên tờ Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics, những người ăn trưa ngoài hàng quán sẽ giảm được ít hơn 2,2kg so với người tự nấu ăn mỗi ngày.

9. Chỉ xem tivi ít hơn 10 tiếng/tuần. Bước lên cân ít nhất 1 lần mỗi tuần.

10. Hãy ăn sau mỗi 3-4 giờ để hạn chế tình trạng thèm đồ vặt nhiều dầu mỡ, chất béo.

11. Hãy cụ thể mục tiêu của bạn. Chẳng hạn, phải xác định thời điểm chụp những tấm ảnh “before – after” để thúc đẩy bạn có tinh thần giảm cân.

12. Bắt đầu bữa ăn với rau xanh. Hãy ăn theo trình tự: Ăn rau quả trước rồi mới tới thịt thà, như vậy thì bạn sẽ nạp ít calo vào cơ thể nhờ bạn đã “no rau” mất rồi.

Bestie an rau

Hãy ăn rau trước rồi mới tới thịt.

13. Đánh lừa não bộ. Bạn hãy tự hứa hẹn với bản thân, chẳng hạn như ngày cuối tháng sẽ cho phép bản thân ăn uống thoải mái thứ mình thích. Cách này sẽ giúp bạn trì hoãn cơn thèm các món hấp dẫn.

14. Hãy ghi chép nhật kí ăn uống hàng ngày. Theo một nghiên cứu đăng trên tờ Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics năm 2012, những phụ nữ có thói quen này sẽ giúp bạn giảm hơn 3 cân đấy!

Theo: bestie

Xinhnhat.com

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here