Mua sắm online bằng thiết bị di động thu hút 70% người tiêu dùng Việt

0
28

Cứ 10 người Việt được hỏi thì có đến 7 người mua hàng online bằng thiết bị di động, đó là nghiên cứu của hãng công nghệ tiếp thị Criteo.

Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam ưa thích tìm kiếm và cập nhật các sản phẩm mới bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng hơn là máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.

Đây cũng là điều dễ hiểu, khi số hộ gia đình có máy tính bảng và điện thoại di động tại Việt Nam tăng nhanh đến mức chóng mặt vào những năm 2011-1015, các sản phầm còn lại như máy tính bàn hay laptop có xu hướng chững lại.

Đánh giá tổng thể hành vi của người tiêu dùng Việt khi mua sắm online bằng thiết bị di động cho thấy lý do cực kỳ đơn giản bởi vì chúng tiện lợi, phổ biến.

mua sắm online bằng thiết bị di động
Tăng trưởng thiết bị kỹ thuật số ở các gia đình Việt (Ảnh: Vnepress)

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy có đến 9/10 khách hàng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trực tuyến kể cả khi họ đang trong cửa hàng đó. Điều này cho thấy xu hướng “showrooming” đang được hình thành trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt. Showrooming có nghĩa là ghé vào cửa hàng để tìm kiếm và xem qua sản phẩm để cân nhắc trước khi đặt mua hàng trực tuyến

Người tiêu dùng Việt cũng ngày càng thông thái hơn khi họ biết tìm hiểu kĩ về sản phẩm muốn mua, 58% người tiêu dùng cho biết họ đồng thời đọc các nhận xét trực tuyến về sản phẩm và so sánh giá cả để cân nhắc quyết định mua hàng, có tới 76% người tiến hành “showrooming” chọn mua hàng trực tuyến thay vì mua ngay tại các cửa hàng.

“Sự tác động lớn của xu hướng “showrooming” đã củng cố tầm quan trọng của việc bán lẻ đa kênh. Các nhà bán lẻ mong muốn chuyển đổi và giữ chân khách hàng phải tìm đến các kênh điện thoại di động để tiếp tục duy trì sự tương tác với người tiêu dùng trong hoặc sau khi họ đến thăm cửa hàng”, ông Alban Villani, Giám đốc thương mại khu vực Đông Nam Á, Hong Kong và Đài Loan của Criteonhận xét.

Thương mại điện tử trên thiết bị di động đang ngày càng phát triển và dự đoán sẽ vượt qua số đơn hàng được đặt thông qua máy tính để bàn hay laptop. Vì thế, các nhà bán lẻ hàng đầu như Lazada, Adayroi, Tiki… cũng đang tích cực đầu tư và hoàn thiện dần các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động.

Đừng bỏ lỡ

Tổng hợp theo Tuổi trẻ Thủ đô

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here