Thầy Nguyễn Xuân Điều: Nhà ngoại cảm đúng nghĩa và câu hỏi về đi tìm hài cốt

0
146
Thầy Nguyễn Xuân Điều: Nhà ngoại cảm đúng nghĩa và câu hỏi về đi tìm hài cốt 
Hiện tượng các “nhà ngoại cảm” bùng nổ trong đời sống hiện nay (Ảnh: keditim)
 
PV: Cũng như phong trào đồng cốt, cúng bái, một hiện tượng phổ biến trong đời sống hiện nay là sự bùng nổ các “nhà ngoại cảm”. Ý kiến của thầy thế nào về hiện tượng này?
 
– Thầy Nguyễn Xuân Điều: Theo sự hiểu biết và thực tiễn quá trình hoạt động dài trong lĩnh vực Trường sinh học, chúng tôi tạm đưa ra định nghĩa về ngoại cảm như sau: Ngoại cảm là khả năng nhận thức đối với các sự vật, hiện tượng bên ngoài cơ thể không phải bằng 5 giác quan thông thường, mà bằng tư duy ý chí của con người.  
 
Do vậy, “nhà ngoại cảm” thực sự là người có khả năng vô cùng đặc biệt. Trường hợp nhà tiên tri Vanga người Bungari (1911-1996) là ví dụ, bà có thể dự báo các hiện tượng xảy ra trong tương lai một cách chính xác. Những lời tiên tri kỳ diệu của bà còn “hiệu lực” cho đến tận năm 2009, sau khi bà qua đời 13 năm. 
 
Việt Nam chúng ta cũng có cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là một nhà ngoại cảm vĩ đại của nhân loại, những câu sấm của cụ có khả năng tiên tri đến 500 năm sau mà cho đến bây giờ các nhà nghiên cứu khoa học vẫn đang tiếp tục dày công giải mã. Với đặc điểm, tính chất và khả năng vô cùng đặc biệt như vậy, cho nên chúng tôi rất nghi ngờ về sự “bùng nổ” các nhà ngoại cảm ở Việt Nam về thực chất.
 
– Ý thầy là những người được phong là “nhà ngoại cảm” ở Việt Nam hiện nay thể hiện các khả năng như “gọi hồn”, xem bói hay tìm kiếm hài cốt… cần phải xem xét lại?
 
– Đúng vậy. Chúng ta không thể phủ nhận những nhà ngoại cảm luôn hiện diện trong cuộc sống từ cổ chí kim, ở Tây hay ta. Tuy nhiên, nếu chỉ vì giao lưu được với thế giới bên kia, hay theo cách nói dân dã là “gọi hồn”, xem bói, tìm kiếm hài cốt… đã được xem là nhà ngoại cảm hơi dễ dãi. Bởi trong những lớp Trường sinh học đã hoạt động hàng chục năm qua, có hàng trăm học viên của chúng tôi có thể thực hiện các khả năng này. Như vậy, để đạt đến tầm cỡ “ngoại cảm” thực sự không đơn giản. 
 Thầy Nguyễn Xuân Điều: Nhà ngoại cảm đúng nghĩa và câu hỏi về đi tìm hài cốt
Nhà tiên tri mù Vanga
 
– Theo thầy một nhà ngoại cảm đích thực phải hội tụ những điều kiện gì?
 
– Con người có 14 tỷ tế bào não nhưng mới chỉ sử dụng có hơn 1 triệu trong số đó, vùng hoang vắng chưa được khai thác là vô cùng lớn. Những nhà ngoại cảm là những người được đánh thức vùng hoang vắng đó. Cơ chế hoạt động của họ có hai dạng: Mang tính thông tin (thần giao cách cảm, tiên tri, thấu thị hoặc giác quan thứ 6), mang tính năng lượng (tác động đến các cấu trúc vật lý như phóng điện, hút các đồ vật, chữa bệnh…). 
 
– Thầy có thể lý giải vì sao các nhà ngoại cảm lại có một khả năng đặc biệt như vậy?
 
– Điều này có được do rất nhiều nguyên nhân và trong tương lai gần chúng ta cần có một ngành khoa học riêng để tìm hiểu, giải thích, chứng minh về khả năng bí ẩn của con người. Bản thân nhà ngoại cảm đã chứa đựng sự đặc biệt vì vậy yếu tố cấu thành nên nó không nằm ngoài hai chữ “cơ duyên”. Nhưng không phải là khả năng thiên bẩm, mà thường là sau một biến cố lớn trong cuộc sống khiến luân xa số 6 được mở ra. Nhà tiên tri Vanga năm 12 tuổi bị một cơn lốc cuốn đi, sau đó bà bị mù vĩnh viễn. 
 
– Nhiều “nhà ngoại cảm” ở Việt Nam cũng kể lại rằng, họ cũng xuất hiện khả năng sau một biến cố về sức khỏe, thưa thầy?
 
– Chúng ta cần phân biệt rõ hai trường hợp xuất hiện khả năng ngoại cảm, một là luân xa số 6 được mở và hai là bị các “năng lượng lạ” xâm nhập vào cơ thể sau biến cố họ phải trải qua. Như đã phân tích ở trên, “nhà ngoại cảm” đích thực có thể chủ động thực hiện khả năng đặc biệt của mình, còn “nhà ngoại cảm” tự phong là người bị lệ thuộc vào một thế lực khác. 
 
Chẳng hạn một phụ nữ nào đó sau một trận ốm nặng, chết đi sống lại bỗng xem bói, gọi hồn được cho người khác, đọc sách chữ nho vanh vách mặc dù trước đó không hề biết những điều này… Họ là người bị “năng lượng lạ” điều khiển. Có lúc họ mệt mỏi, muốn buông bỏ nhưng không thể, họ sẽ phải chịu những “hình phạt” rất nặng của thế giới bên kia, đôi khi cả sự chết. 
 
Nói một cách khác, nhà ngoại cảm “thật” như những người chơi cờ, còn nhà ngoại cảm “tự xưng” là những quân cờ trong một ván cờ. Hai trường hợp này ranh giới rất mong manh nên chúng ta dễ bị nhầm lẫn. 
 Thầy Nguyễn Xuân Điều: Nhà ngoại cảm đúng nghĩa và câu hỏi về đi tìm hài cốt
Nhà ngoại cảm là những người được đánh thức vùng tế bào não chưa sử dụng (Ảnh: sinhtracvantay)
 
– Sự bùng nổ các “nhà ngoại cảm” sẽ có tác động như thế nào với xã hội, thưa thầy?
 
– Không chỉ phiền toái mà còn rất nguy hiểm, bởi chúng tôi biết rằng trong số đó, chỉ có số ít nhà ngoại cảm có khả năng thực sự và tự nguyện làm nhiều công việc thiện, có ích cho cộng đồng. Đa số là lợi dụng danh hiệu “ngoại cảm” để lừa bịp kiếm sống.
 
Các nhà ngoại cảm chân chính là những người có cơ duyên đặc biệt, họ trải qua tác động giống như bị một cơn sóng thần vậy. Khi sóng nước ập đến, nhiều người có thể bị trôi dạt vĩnh viễn, nhưng lại có người sống sót trôi vào một khu mỏ đầy “kim cương”, họ thỏa sức khai thác nguồn “tài nguyên” may mắn ấy… Nhà ngoại cảm nếu được giúp đỡ đào tạo bài bản, qua học thiền chẳng hạn, khả năng của họ sẽ phát triển cao và làm được những công việc có ích hơn rất nhiều cho cộng đồng.
 
– Theo ý thầy thì những công việc có ích hơn rất nhiều ở đây là gì? Công việc chủ yếu của những nhà ngoại cảm đích thực hiện nay là đi tìm kiếm hài cốt cho những gia đình bao năm bị thất lạc mộ phần của người thân, điều đó là không cần thiết?
 
– Việc đi tìm hài cốt cũng cần vì đó là một nghĩa cử đẹp, nhưng suy cho cùng thân xác con người khi đã chết đâu có quan trọng, mà “năng lượng bất tử” (hay còn gọi là linh hồn) mới là sự vĩnh cửu. Theo quan niệm của Phật giáo: “Thân xác con người giống như cái áo. Con người sinh ra từ cát bụi và lại trở về với cát bụi”. Thân xác, do vậy, chỉ là một nơi chứa đựng “năng lượng bất tử”. Bên nước ngoài, khi chết người ta còn thiêu xác sau đó rắc tro xuống sông xuống biển mà vẫn văn minh, phát triển đấy thôi! 
 
Trong khi đó ở ta, người đã chết sau 3 năm lại đào lên rửa cái cốt. Đấy là một phong tục không văn minh, không vệ sinh và không khoa học, một hủ tục nên được bài trừ. Điều quan trọng là chúng ta phải biết chăm lo “năng lượng bất tử” của người đã mất, cần được giúp đỡ bằng phương pháp năng lượng của Trường sinh học hay cầu nguyện, cầu siêu theo quan niệm của tôn giáo. 
 
Các nhà ngoại cảm cần nhận thức rõ và nếu thực hiện được điều này sẽ có ích cho cộng đồng nhiều lắm. Dù sao, các nhà ngoại cảm ở cấp độ, thành phần, điều kiện nào cũng vẫn cần phải có được sự quan sát và nghiên cứu dựa trên nền móng khoa học. Nhà ngoại cảm cần có người hướng đạo, vì đó là điều kiện quyết định để giúp họ vươn tới ánh sáng minh triết.
 
Kỳ tới: Ý nghĩa bàn thờ tổ tiên
 
Song Toàn 
(Theo Báo Người Giữ Lửa)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here