Muốn có tình yêu đẹp chốn công sở, đừng bỏ qua những nguyên tắc sau

0
153

 Muốn có tình yêu đẹp chốn công sở, đừng bỏ qua những nguyên tắc sau

Đừng quên đặt ra những nguyên tắc nhất định để có tình yêu đẹp chốn công sở (Ảnh: aezuum)

1. Lựa chọn đối tượng
 
Lời khuyên chân thành cho bạn khi lựa chọn một tình yêu công sở: Hãy tránh nhóm đối tượng là quản lý, nhân viên cấp dưới hay đồng nghiệp cùng phòng/ban. Lý do hết sức đơn giản là những mối quan hệ như vậy sẽ ảnh hưởng đến quyết định tăng lương, thăng chức hay khen thưởng, và đặc biệt phá hỏng tinh thần và hình ảnh của văn phòng. Một khi mối quan hệ tiến triển không mấy tốt đẹp, người quản lý sẽ có thể đưa ra những quyết định ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn. Hoặc nếu cùng phòng/ban thì đôi khi chuyện “sớm nắng chiều mưa” của 2 người cũng ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ công việc và không khí của cả phòng.
 
2. Không nên thể hiện tình cảm nơi công sở
 
Nếu bạn hẹn hò với một ai đó trong văn phòng, hãy giữ bí mật những câu chuyện tình yêu của hai bạn hoặc ít nhất là không nên thể hiện tình cảm thái quá trước mặt mọi người. Thỉnh  thoảng bạn cũng nên đi ăn trưa cùng mọi người thay vì chỉ đi ăn với người yêu. Và trên tất cả, không nên cãi nhau trong văn phòng hoặc có những hành động quá mức thân mật. Bạn sẽ làm những đồng nghiệp khác cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí ghen tị. 
 
Muốn có tình yêu đẹp chốn công sở, đừng bỏ qua những nguyên tắc sau
Thể hiện tình cảm một cách thái quá trước mặt đồng nghiệp là điều không nên
(Ảnh: zcool)
 
3. Không nên sử dụng hòm thư cơ quan để tỏ tình
 
Bạn cần nhớ thư điện tử văn phòng không bí mật, là “tài sản” của công ty, chứ không phải của bạn. Nên nếu bạn đang hẹn hò với một đồng nghiệp thì  không nên gửi những lời nhắn tình yêu mùi mẫn qua hệ thống thư điện tử văn phòng. Sếp hay anh chàng IT rất  có thể sẽ  đọc được thư của bạn đấy.
 
4. Cần có những quy ước riêng 
 
Việc lường trước những vấn đề có thể xảy ra ở công ty và đặt ra những quy ước riêng của 2 người là rất quan trọng. Dù rất khó khăn nhưng chuyện tình cảm cá nhân và công việc cần được tách biệt. Nếu 2 bạn được phân công làm cùng 1 dự án, tình cảm cá nhân của 2 người không thể là lí do khiến công việc không hoàn thành được như ý. Và nếu như 2 người có cãi cọ với nhau vì lí do cá nhân, thì 2 bạn cũng không thể mang sự bực mình, khó chịu ấy với nhau tới công ty được.
 
Muốn có tình yêu đẹp chốn công sở, đừng bỏ qua những nguyên tắc sau
Không nên để chuyện tình cảm làm ảnh hưởng đến công việc chung dù với bất kỳ lý do gì (Ảnh: liva)
 
5. Hạn chế hết mức sự ghen tỵ
 
Có thể 1 trong 2 bạn sẽ được thăng chức sớm hơn hay nhận được cơ hội mà người kia đang mong muốn. Nếu như người ấy nhận được tin mừng trong công việc, bạn cũng nên chung vui với họ. Đừng để sự ghen tị, đố kị về công việc làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của 2 người.
 
6. Suy nghĩ kỹ trước khi quyết định
 
Trước khi quyết định mối quan hệ tình cảm với một đồng nghiệp, bạn nên đặt cho mình những câu hỏi sau: Hai bạn có thực sự hợp nhau? Bạn đã lưu ý đến những rủi ro mà mối quan hệ này đem lại? Liệu hai bạn có thực sự yêu nhau hay chỉ là sự cám dỗ nhất thời? Bạn có thể bỏ qua sự soi mói của đồng nghiệp, giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp đồng thời vẫn dành thời gian chăm sóc cho mối quan hệ này ngoài giờ làm được không, và liệu mối quan hệ này có thể đi tới đâu được hay không. Nếu tất cả đều cho bạn câu trả lời là “có” lúc ấy hãy quyết định bước vào mối quan hệ.
 
 
 Tổng hợp
(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here