Này là bí quyết tìm lại gót hồng trong mùa đông

0
200

Này là bí quyết tìm lại gót hồng trong mùa đông

Mùa đông đến, tình trạng gót chân chai sần nứt nẻ không chỉ đem lại cảm giác đau rát khó chịu mà còn khiến bạn mất tự tin. Hãy áp dụng những cách làm đẹp vùng gót chân từ những dược liệu tự nhiên dưới đây để cải thiện tình trạng xấu xí, cho vùng gót chân thêm hồng tươi và mềm mịn mỗi ngày.

1. Glycerin, kem tươi và mật ong
 
Đây là bộ ba dưỡng chất cực mạnh trong việc đánh lùi khô ráp và lấp đầy những vết nứt gót do thời tiết khô lạnh. Không những thế, mật ong còn là chất kháng khuẩn giúp bạn thoát khỏi tình trạng sưng tấy do viêm nhiễm từ các vết nẻ sâu gây nên.
 
Này là bí quyết tìm lại gót hồng trong mùa đông
 
Cách làm: 
 
Chuẩn bị một lượng tương đương cần dùng theo tỷ lệ 1:1:1 bao gồm: glycerin, kem tươi và mật ong. Trộn đều chúng lại sau đó bôi nhẹ nhàng hỗn hợp này vào chân và để như thế trong khoảng 15 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm và làm mỗi ngày trước khi đi ngủ.
 
2. Glycerin và nước hoa hồng
 
Glycerin khi kết hợp với nước hoa hồng cũng là một loại dưỡng chất tuyệt vời trong điều trị gót chân nứt nẻ
 
Này là bí quyết tìm lại gót hồng trong mùa đông
 
Cách làm:
 
Bạn trộn đều nước hoa hồng với glycerin và thoa lên gót chân trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại chân bằng nước thường. Nếu đều đặn thực hiện phương pháp này mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu đôi gót sen mềm mại và mịn màng tuyệt vời chỉ trong vòng một tháng.
 
3. Dầu ôliu
 
Nếu không ưa các loại kem và thuốc đặc trị nứt gót chân thì dầu ô liu là một lựa chọn hoàn hảo bởi nó có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm mịn da rất tốt.
 
Này là bí quyết tìm lại gót hồng trong mùa đông
 
Cách làm: 
 
Thoa dầu ô liu vào gót chân trước khi đi ngủ và đi thêm đôi tất mỏng để da thẩm thấu hoàn toàn dầu ô liu. Bạn kiên trì làm một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
 
4. Cám gạo, mật ong và dầu dừa
 
Cám gạo có chứa nhiều vitamin B, và là thảo dược tự nhiên giúp tẩy tế bào da chết. 
 
Này là bí quyết tìm lại gót hồng trong mùa đông
 
Cách làm:
 
Bạn chỉ cần cho thêm một ít dầu dừa và mật ong để hỗn hợp đặc quánh lại. Bôi hỗn hợp này lên vùng gót chân bị nứt và giữ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm như vậy hằng này, gót chân của bạn sẽ trở nên mềm mại, không bị nứt nẻ nữa. Đây là biện pháp chữa nứt gót chân khá đơn giản và tiết kiệm chi phí, được những người phụ nữ nông thôn sử dụng khá nhiều.
 
5. Chuối hoặc đu đủ
 
Hai loại quả chứa rất nhiều vitamin này lại là thần dược chữa nứt gót chân, nó có tác dụng giữ ẩm cho vùng gót chân của bạn.
 
Này là bí quyết tìm lại gót hồng trong mùa đông

Cách làm:
 
Bạn lấy một quả chuối chín, tốt nhất là vỏ đã xuất hiện những vết đồi mồi, lốm đốm hoặc một miếng đu đủ thật chín đem nghiền nhuyễn. Đắp phần đủ đủ hoặc chuối đã nghiền lên gót chân đang nứt nẻ của bạn, chờ trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Làm như vậy hằng này, gót chân của bạn sẽ trở nên mềm mại, không bị nứt nẻ nữa.
 
6. Chanh
 
Trong việc chữa trị nứt gót chân, chanh được xem là loại quả có tác dụng tẩy tế bào da chết hiệu quả nhất. 
 
Này là bí quyết tìm lại gót hồng trong mùa đông

Cách làm: 
 
Hằng ngày, bạn cắt một lát chanh nhỏ, chà lên phần gót chân bị nứt rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách làm đơn giản này sẽ giúp gót chân của bạn loại bỏ tế bào chết hiệu quả – đây là một biện pháp đơn giản để chữa trị nứt gót chân.
 
7. Nước muối ấm
 
Hẳn trong bếp nhà bạn sẽ có muối ăn. Vậy đây chính là nguyên liệu bạn dễ tìm nhất để chữa nứt gót chân rồi.
 
Này là bí quyết tìm lại gót hồng trong mùa đông
 
Cách làm:
 
Hòa muối vào nước ấm cho tan hết rồi ngâm chân trong vòng 10 phút. Tiếp tục ngâm chân trong nước mát để máu được lưu thông thật tốt.
 
8. Bột nghệ
 
Bột nghệ từ lâu đã là nguyên liệu làm đẹp an toàn không thể thay thế. Bột nghệ rất tốt cho việc làm trẻ hóa, trắng da và giữ ẩm.
 
Này là bí quyết tìm lại gót hồng trong mùa đông
 
Trộn bột nghệ, long não với lượng bằng nhau cùng gel lô hội sau đó thoa hỗn hợp này lên chỗ nứt. 
 
 
Cách phòng ngừa nứt gót chân mùa hanh khô
 
– Ngâm chân trong nước ấm 15 phút mỗi ngày
– Uống nhiều nước hàng ngày
– Giữ bàn chân sạch sẽ và tẩy tế bào chết thường xuyên
– Chế độ ăn uống khoa học, nên bổ sung thêm thực phẩm chứa kẽm và Omega 3
– Không lạm dụng xà phòng và sấy khô chân
– Không chà chân quá kỹ
 
Tổng hợp
(Theo Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô)
 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here