Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

0
228

1. Khoai lang luộc 

 Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Khoai lang mặc dù chứa tinh bột nhưng không đáng kể, bởi vậy đây vẫn được coi là món ăn vặt lý tưởng mà không làm bạn tăng cân. Trong khoai lang lại chứa nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi…rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, vừa có thể khiến da dẻ của mình đẹp hơn lên.

2. Yến mạch 

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Trong yến mạch chứa hàm lượng chất xơ thô cao nên vừa có thể hỗ trợ tiêu hóa vừa giúp bạn no lâu mỗi lần ăn. Bạn có thể nấu cháo yến mạch hoặc ngâm bột yến mạch với sữa không béo để ăn. Nhiều người không thích vị nhạt của yến mạch, nhưng đó cũng chính là 1 trong những lý do giúp bạn giảm cân vì không sợ bị ghiền ăn quá nhiều. 

3. Nấm 

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Nấm là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, bao gồm vitamin (B, C, D) và giàu các nguyên tố vi lượng (sắt, selen, natri, kali, magie và photpho). Ngoài ra, hàm lượng protein trong nấm cao nhưng lại ít lipid nên được xem là tuyển trạch an toàn cho những người thừa cân hay muốn giảm cân.

4. Trứng luộc 

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin B1. B2, PP, A, D , protein, albumin, acid amin methiomin giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác mau no.Trứng luộc chứa rất ít calo, không chứa chất béo nên rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo ngại tăng cân. Chỉ cần mỗi ngày ăn 1 quả trứng là đủ, không nên ăn quá nhiều.

5. Các loại hạt 

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt thông, hạt dẻ là những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, protein, chất sắt và omega 3 cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào để làm việc. Đồng thời những loại hạt này có chứa một loại axít béo giúp phóng thích lượng lớn cholecystokinin – một hóc môn ức chế sự thèm ăn.

6. Các loại đậu 

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Đậu đen, đậu trắng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu garbanzo…  là các loại đậu giàu protein, chất khoáng và chất xơ trong khi lại ít calo giúp bạn dễ no, không thèm ăn nhiều, tránh bị béo.

7. Cải xoăn 

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Cải xoăn trong một cuộc đo lường đã được xếp hạng ở những vị trí cao nhất cho vai trò chống oxy hóa và chống gốc tự do gây ung thư. Một nắm cải xoăn chứa chỉ 33 calo, song nó chứa nhiều dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn dễ no hơn và cảm thấy thỏa mãn với bữa ăn. Điều này hỗ trợ bạn giảm lượng calo hấp thu hàng ngày mà không phải hy sinh lượng vitamin và khoáng chất.

8. Cải bó xôi

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Theo các nhà nghiên cứu ở Đại học Lund – Thụy Điển, những người tham dự thử nghiệm tiêu thụ chiết xuất cải bó xôi, cho thấy sự tăng tốc giảm cân khoảng 43%.

Màng thylakoid có trong cải bó xôi có vai trò giúp chúng ta cảm thấy ăn đã no và ức chế cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh khác (đường, đồ rán, cháy khét,…). 

9. Bông cải xanh 

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Ăn súp lơ vài lần một tuần có thể giảm lượng calo bạn hấp thụ và đồng thời hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Thay vì phải tự giới hạn lượng calo của bạn bằng một số khẩu phần ăn nghiêm ngặt, bạn có thể vừa thêm dưỡng chất và giảm calo đồng thời chỉ bằng cách ăn bông cải xanh.

10. Bưởi

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Một nghiên cứu thí điểm được thực hiện bởi Tiến sĩ Ken Fujioka trên 100 đàn ông và phụ nữ trong 2 tuần, những người ăn nửa quả bưởi mỗi bữa ăn giảm được 2 kg, trong khi những người uống nước bưởi ba lần một ngày có thể giảm 1,5 kg. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân trong nghiên cứu này có thể giảm tới 10 kg.

Ăn bưởi chua hay ngọt đều được. Bạn cũng có thể ăn nguyên quả hay dùng dưới dạng nước ép. Nên ăn sau khi ăn cơm khoảng 30 phút vì bưởi có chứa nhiều axit nhưng lại có phản ứng với kiềm sau khi tiêu hóa nên rất có lợi cho tiêu hóa của bạn. Bưởi không có chất béo và các enzyme trong bưởi có thể giúp làm giảm hấp thụ tinh bột và đường trong cơ thể.

Bưởi có công dụng làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói vì khi lượng insulin cao sẽ kích thích vùng não khiến cảm giác đói.

Bưởi có chứa một thành phần huyền diệu carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và giúp giảm cân nhanh chóng.

11. Táo

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Trong một quả táo thừa thãi chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Táo còn chứa các loại vitamin A, C, E, kali và canxi cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong táo có khả năng làm chậm đến 20% quá trình lão hóa so với thông thường. Ăn táo sẽ giúp chúng ta có cảm giác no, bởi thế, ăn một quả táo trước bữa ăn sẽ giúp bạn tránh ăn lan tràn thặng dư cơm và đồ ăn..

12. Sữa chua

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Ngoài việc cải thiện tiêu hóa, sữa chua còn giúp bạn giảm cân. Nhờ các chất dinh dưỡng, can xi, đạm protein và chất béo lành mạnh, sữa chua sẽ tăng năng lượng cho bạn và làm dịu cơn đói.

13. Đậu phụ

Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Đậu phụ là món ăn chứa nhiều protein thực vật, chính vì thế khi ăn nhiều đậu bạn sẽ có cảm giác no lâu. Ngoài ra đậu phụ còn có tác dụng đánh tan lượng mỡ thừa ở phần bụng của bạn. 

Chính vì lợi ích này mà bạn nên tập thói quen ăn đậu phụ thay những thức ăn chính trong bữa ăn. Đây là một trong những thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn cho bạn.

(Tổng hợp)
Ảnh: Itslife/gardenaction

Theo Tuổi trẻ thủ đô

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here