Xoa ngực phụ nữ để… bắt ma và lời thú nhận của người từng là thầy pháp

0
164

Kiểu chữa bệnh sặc mùi… xác thịt

Cảnh tượng chữa bệnh theo lối mê tín mà chúng tôi ghi nhận được trên núi Cô Tô diễn biến như sau: Ban đầu, cả đám đông phụ nữ ngồi, bỗng dưng 2-3 phụ nữ bật khóc rấm rứt, mình mẩy co giật như bị “ma nhập”. 
 
Cánh đàn ông là đệ tử của thầy pháp Hồ Văn Long (khóm 2, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) đến mời họ ra giữa vòng tròn của bãi đá, ngồi cúng. Sau đó, mỗi nam đệ tử thầy Long “trị” cho một phụ nữ than khóc.
 
Các “thầy” dùng hai tay bóp vào vùng cổ, bả vai, dài xuống vùng lưng của “nữ bệnh ma”. Có phụ nữ ễnh lưng và ngửa mặt do đau đớn vì bị bóp mạnh. Đệ tử thầy Long còn xoa bóp phần ngực, phần bụng, thậm chí “vùng kín” của “nữ bệnh ma”. 
 
 Xoa ngực phụ nữ để… bắt ma và lời thú nhận của người từng là thầy pháp
Một đệ tử của "thầy" Long đang… bắt ma bằng cách xoa bóp khắp cơ thể người phụ nữ
  
Ngoài ra, họ còn ôm chặt người bệnh từ phía sau, như một cặp tình nhân. Cuối cùng, các “thầy” chắp hai tay nện vào gáy cổ người phụ nữ mấy cái, kết thúc bài chữa bệnh. Đêm 3/12, có khoảng 5-6 phụ nữ được “chữa” kiểu này. 
 
Nói chuyện với chúng tôi, thầy pháp Long luôn miệng phân bua chuyện mình chỉ chữa bệnh miễn phí. Ông cho rằng việc bóp, ấn, vuốt… cơ thể phụ nữ là để “bắt ma” và không vi phạm. 
 
Ông Long kể, ông là người chuyên trị các bệnh cửu huyền về hành căn. Ông còn khẳng định, có người bị bệnh đi trị tốn 50-70 triệu đồng mà không hết, bác sĩ khám mãi không ra bệnh, nên mới lên núi cho ông trị. 
 
Khách hành hương hôm 3/12, trong đoàn có 60 người, thì có đến 20 người là dân lao động nghèo, không biết chữ. Do đó, ông không làm gì bậy bạ, mà chỉ chữa bệnh giúp bà con “xả căn” thôi. 
 
Ông nói: “Biết bao nhiêu người bệnh tới đây cho tui mở căn, lấy vong (vong hồn – PV). Vong lấy ra tui gởi trên núi, chứ đâu làm ở nhà được, vì không có điểm… gởi vong. Chứ ai cũng biết lên đây núi non xa xôi, hiểm trở. 
 
 Xoa ngực phụ nữ để… bắt ma và lời thú nhận của người từng là thầy pháp
Ông Long xưng là thầy bắt ma, đi lòng vòng đám đông nhảy múa, khóc lóc để chỉ huy chuyện… mần bệnh 
 
Tui làm nghề bốc thuốc Nam từ thiện. Bệnh nào đến có mắc phần căn là tui biết, kêu người ta về nhà chờ. Gom chừng nào nhiều nhiều, đủ 2 chuyến xe, thì tui bao xe chở họ lên núi gỡ vong. Bà con chỉ đóng đủ cho tui tiền bao xe, mỗi người từ Đồng Tháp qua đây có 450.000đ. Tui đâu ăn tiền, ăn bạc ai?”. 
 
Ông Long phân bua thêm: “Chuyện đệ tử tui múa, bò là do mấy ông hổ, mấy vị chư thần mượn xác về, để trị bệnh cho người khác. Mỗi người bệnh được trị 1-2 lần là hết bệnh. Còn chuyện người ta bị bệnh đi trị hoài không hết, tốn 50-70 triệu đồng, tui trị hết, họ cho tiền mình nhận là bình thường. Có người trị một lần, người vài lần mới hết bệnh”. 
 
Bệnh nhân tiền mất tật mang
 
Cách đây 8 năm, chị Trần Thị Huyền Tr. (xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) mắc bệnh u xơ buồng trứng. Chị không chữa trị bằng thuốc Tây hoặc thuốc Nam mà lại mời thầy pháp về nhà xoa bóp, bắt ma. 
 
Anh Nguyễn Tâm Phúc (38 tuổi, chồng chị Tr.) kể: “Thầy pháp kêu mua đồ cúng, rồi đặt tiền quẻ để coi bệnh. Nó phán bệnh tào lao, nói là vợ tui bị người chết trong dòng họ theo quấy phá. 
 
Nhưng thực sự vợ tui đi khám ở Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang ở TP. Châu Đốc thì được kết luận là bị u xơ buồng trứng. Vợ tui đi thầy pháp trị riết khiến bệnh ngày càng nặng thêm, cho đến khi nó nằm một chỗ. Tui thấy thầy pháp vuốt ve, làm đủ cách trên thân thể vợ tui. Thấy vợ mình bị người ta bóp, vuốt toàn thân, mình tức mà nói hổng được, bởi vì người ta… trị bệnh mà. 
 
 Xoa ngực phụ nữ để… bắt ma và lời thú nhận của người từng là thầy pháp
Vợ anh Phúc được chẩn đoán mắc u xơ buồng trứng nhưng lại không uống thuốc mà đi… bắt ma và dẫn đến hậu quả đau buồn
 
Tui đã khuyên vợ nên bỏ việc trị bệnh bằng mê tín dị đoan mà uống thuốc Tây, thuốc Nam, nhưng vợ không nghe. Vợ tui mới chết cách nay chừng 5 tháng, khi chỉ mới 40 tuổi. Cái này rõ ràng thầy pháp phá hoại gia đình tui, chứ đâu phải trị bệnh! Tụi nó làm tiền, lợi dụng thân thể người phụ nữ chứ chuyện sờ mó, bóp, vuốt thì không thể nào hết bệnh được”.  
 
Bà Nguyễn Thị Út Nhỏ (47 tuổi, chủ nhà trọ quản lý khai thác vồ Hội trên núi Cô Tô) nói: “Có người thấy chuyện vậy tưởng là “ông ứng bà hành”, nhưng hổng phải. Có đoàn cả 200 người cùng nhảy múa, giống như là… ăn theo cho vui. 
 
Có khi người ta đến đây ca hát đến nửa đêm. Sau khi nhảy múa xong, thì người ta quay sang ca vọng cổ, hay lắm. Lúc đầu công an cũng có nhắc nhở, nhưng thấy việc nhảy múa vậy đâu có gì, nên công an không nói gì”.
 
Xoa ngực phụ nữ để… bắt ma và lời thú nhận của người từng là thầy pháp
Bà Út Nhỏ (chủ nhà trọ trên đỉnh vồ Hội), chứa chấp hoạt động mê tín của thầy pháp
 
Tuy nhiên, ông Chau Sốc On, Phó chủ tịch UBND xã Núi Tô cho biết: “Mỗi khi có đoàn khách hành hương lên núi Cô Tô, địa phương đều cử người giám sát. Nhưng hễ có mặt cán bộ, thì từ sáng tới chiều họ chẳng làm gì sai. Khi cán bộ xuống núi thì chạng vạng tối là họ làm. 
 
Nghe dân báo công an chạy lên thì họ đã nghỉ, do đường lên núi cao, quanh co khúc khuỷu nên rất mất thời gian. Mình cũng đã tuyên truyền, bắt dân trên núi làm cam kết không chứa chấp hoạt động mê tín, nhưng tình trạng này vẫn còn”. 
 
Bà Huỳnh Mẫn Dung, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Phú cho biết, phụ nữ sống ở các vùng nông thôn sâu, xa và đồng bào dân tộc Khơ me học ít nên hay tin vào mấy chuyện mê tín. 
 
Xoa ngực phụ nữ để… bắt ma và lời thú nhận của người từng là thầy pháp 
Các học trò của ông Long trườn bò, gầm gừ như thể bị hổ nhập
 
“Chữa bệnh kiểu sờ, ôm, bấm, vuốt thân thể phụ nữ là quá lạm dụng, không thể chấp nhận được. Bấm, bóp mạnh kiểu đó coi chừng… gãy xương luôn, chứ đừng nói là hết bệnh. Họ lợi dụng vào sự kém hiểu biết của người dân mà làm tiền, lợi dụng thân thể, khiến người dân tiền mất tật mang”, bà Dung cho hay. 
 
Nhà sư giải mã mánh khóe “bắt ma” ăn tiền của thầy pháp
 
Nhà sư Thích Q.B. (55 tuổi – ngụ quận Gò Vấp, TP. HCM) cho biết, trước đây ông cũng từng có thời gian dài làm nghề thầy pháp. Sau đó ông đã giác ngộ nên đi tu theo Phật giáo. Do đó, bao nhiêu mánh khóe, thủ đoạn nhằm mục đích ăn tiền của thầy pháp, ông đều tường tận. 
 
Sư B. kể, khoảng 5-6 năm về trước, ông đi qua núi Cô Tô, thì thấy trên núi Cô Tô có đông người đến xả căn. Thầy pháp lấy cây bút, chọt đầu bi vào các huyệt ở vùng đầu, cổ, yết hầu và cả vùng kín của người phụ nữ. Nhìn cách thầy pháp xả căn mà ông thấy tội cho người bệnh. 
 
Sư B. phân tích, trong mỗi con người đều có 3 cái hồn, gồm: hồn khôn, hồn dại, hồn ngu. Trong đó có cái hồn khôn để bảo vệ thân xác của mình. Khi thầy pháp dùng đầu viết, dùng tay bấm mạnh vào các huyệt đạo hồn khôn lìa khỏi xác. 
Vì vậy, có người sau khi xả căn thì trở nên khờ khạo, ngơ ngáo, bởi hồn khôn bị thầy pháp đánh văng ra ngoài. Sau khi hất hồn khôn trong con người ra, thầy pháp khiển những vong hồn vất vưởng không đầu thai được “nhập” vào thân xác người đi trị bệnh.  
Xoa ngực phụ nữ để… bắt ma và lời thú nhận của người từng là thầy pháp
Nhà sư Thích Q.B. lật tẩy mánh khóe ăn tiền của thầy pháp
 
“Khi người bệnh đến thì thầy pháp bày vẽ chuyện phải mua trái cây, nhang đèn, đầu heo để cúng, vì vong hồn đòi ăn. Tổ chức những chuyến đi như trên núi Cô Tô, thầy pháp tính tiền cao hơn giá thực tế về tiền xe, rồi “ăn rơ” với chủ nhà trọ trên núi để hưởng huê hồng từ chuyện kê giá chênh lệch từ bán nhang đèn, tiền thuê phòng… Đó là cách moi tiền thiên hạ vô cùng tội lỗi của thầy pháp, mà ngày xưa tui cũng từng làm”, sư B. kể. 
 
Do đó, chuyện nhảy múa, khóc lóc, giật run toàn thân của người như có điện mà nói là bị hồn ma nhập, thì theo nhà Phật là hoàn toàn không có. Nhưng theo tâm linh, thì những người tự hủy hoại thân xác mình, mang tội bất hiếu với cha mẹ là không thể đầu thai. 
 
Nhưng người đó khi chết trở thành vong hồn vất vưởng, không ai quản lý. Và khi tôi còn làm thầy pháp thì xác nhận chuyện vong hồn vất vưởng dựa vào người ta là có thật, nên sinh chuyện nhảy múa, khóc lóc… 
 
Những người chết do tự hủy thân xác mình như: treo cổ, tự sát, nhảy lầu, nhảy cầu, uống thuốc độc tự vẫn… và những vong hồn đó có thể theo “độ” người thân của họ, hoặc theo quấy phá. Chuyện này nó như cái nghiệp mà mỗi con người phải gánh lấy. 
Vĩnh Sơn
(Tuổi trẻ & Đời sống)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here