Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản

0
236

1. Gập bụng đơn

 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Bạn nằm trên thảm với bàn chân chạm sàn và vai mở rộng. Đặt 2 bàn tay ra sau gáy, nhưng không sử dụng lực ở cánh tay khi tập.
 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Từ từ nâng vai rời khỏi sàn, giữ nguyên khoảng cách cằm và ngực như lúc đầu. Thở ra khi bụng gập lại, giữ phần lưng luôn tiếp xúc với mặt thảm, cảm nhận múi cơ bụng đang vận động, ép chặt bụng. Từ từ hạ lưng xuống sàn, hít vào. Lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần.

2. Gập bụng đôi
 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Bắt đầu bằng tư thế nâng chân lên khỏi mặt sàn, giữ đầu gối vuông gó 90 độ. Hai tay vòng ra sau gáy.
 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Từ từ nâng vai lên, cố gắng hướng đầu càng gần đầu gối càng tốt. Từ từ hạ lưng xuống sàn. Lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần.
 
3. Gập bụng kết hợp xoay người
 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Tư thế bắt đầu giống động tác gập bụng đôi. Từ từ cuộn người lại và cố gắng xoay để đầu gối chân bên này gần sát vào khuỷu tay bên kia.
 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Không hạ chân và đầu xuống sàn, tiếp tục xoay về hướng ngược lại, đầu gối trái sát khuỷu tay phải. Lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần.

4. Giữ gập bụng cố định
 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Bắt đầu bằng tư thế nâng chân và lưng khỏi sàn. Cẳng chân song song với mặt sàn, thân cuộn tròn. Hai tay chạm nhẹ vào đầu gối để giữ thăng bằng.
 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Giữ nguyên vị trí đùi, từ từ duỗi thẳng chân ra, đồng thời hạ lưng xuống sàn. Lưng dưới giữ chặt vào thảm, sau đó tiếp tục nâng lưng lên và hạ thấp cẳng chân. Lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần.

5. Gập bụng chữ V
 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Bắt đầu bằng tư thế nằm trên sàn. Chân duỗi thẳng, nâng lên khỏi mặt sàn. Tay duỗi thẳng giơ cao lên đầu.
 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Vai nhấc khỏi mặt sàn, từ từ nâng chân lên cao đồng thời bàn tay vươn về phía mũi chân. Cố gắng nâng cao vai để bàn tay càng gần bàn chân càng tốt. Duỗi thẳng lại như tư thế ban đầu. Lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần.
 
6. Gập bụng dưới
 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Đây là động tác gập đảo ngược. Thay vì nâng vai lên, chúng ta lại nâng đùi lên, bắt đầu giống tư thế gập bụng đôi.
 
Sở hữu eo thon bụng phẳng chỉ với 6 động tác đơn giản
 
Từ từ đẩy hông lên, gập đùi co sát vào bụng, duỗi đùi trở lại. Lặp lại động tác 10-15 lần.
 
 
 
Ngoài việc duy trì tập luyện các động tác trên hàng ngày, để sở hữu một thân hình khỏe mạnh, cân đối bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.
 
* Về chế độ dinh dưỡng: 
– Không được bỏ qua bữa ăn sáng quan trọng, ăn ít vào bữa tối và tuyệt đối không ăn đêm.
– Ưu tiên các loại ngũ cốc nguyên cám.
– Rau xanh, rau củ là nguồn thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, chất xơ vừa tốt cho làn da, vừa tốt cho vòng eo. Khổ qua, bí đao, bắp cải, bông cải xanh, rau chân vịt, rau má… là những thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.
– Hoa quả cũng giống như rau xanh chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ phong phú, tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân. Một số hoa quả có tác dụng giảm béo bụng như: nho, bưởi, lựu, dưa hấu, thanh long, chanh…
– Bổ sung đầy đủ nước. Nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và quá trình giảm cân. Mỗi ngày cần bổ sung khoảng 2 lít nước dưới dạng nước lọc, nước hoa quả, nước canh…
 
* Về chế độ nghỉ ngơi: Không làm việc quá sức, không căng thẳng, đảm bảo ngủ đủ giấc. Tinh thần căng thẳng hay ngủ không đủ giấc là những nguyên nhân khiến cho cân nặng bạn tăng lên bất ngờ.
 

Theo TTTĐ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here