Vào siêu thị mua sắm bị đối xử như… “kẻ trộm”

0
96
Chị Kim Ngân (ở phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) bực dọc kể hôm siêu thị Lotte Mart Cần Thơ khai trương (15/10), chị cùng một số bè bạn và người thân đã tới đây mua sắm. Hôm đó siêu thị khá đông nên chị chỉ chọn mua vài món hàng lặt vặt: quần áo trẻ em, khăn tắm, giày dép…

Dù chị phải chờ đợi hơn 30 phút mới qua được quầy kiểm tra hàng hóa, tính tiền (có đến 2 người kiểm hàng), nhưng khi đi qua cổng an ninh – chốt chặn cuối cùng kiểm soát hàng hóa, thì bất ngờ có tín hiệu báo động từ máy vang lên.

Ngay lập tức, một nhân viên bảo vệ túm ngay túi hàng hóa trên tay người nhà chị Ngân kéo ngược lại trước ánh mắt chứng kiến của cả trăm người. Trong lúc đó một nhân viên an ninh khác chạy đến giằng lấy túi hàng và nói: “Để tao xử vụ này”. Rồi anh này quay sang hỏi khách hàng: “Hóa đơn đâu?”. 
 

Vào siêu thị mua sắm bị đối xử như… “kẻ trộm”
Siêu thị Lotte Mart bị tố đối xử với khách hàng như kẻ trộm
 
Khi người nhà chị Ngân đưa ra hóa đơn, nhân viên bảo vệ không nói gì, cầm hóa đơn cùng túi hàng đi khuất trong dòng người, bỏ lại sau lưng ánh mắt ngỡ ngàng của những người trong gia đình chị Ngân và rất nhiều những cặp mắt của đám đông tập trung về người bị cho là “kẻ gian” từ siêu thị đi ra.

Khoảng hơn 1 phút sau, nhân viên nói trên ngượng nghịu mang trả lại túi hàng cho người nhà chị Ngân và dịu giọng: “Thông cảm, tụi tui chỉ gỡ thiết bị chống trộm trên hàng hóa còn sót lại chứ không có gì!”.
 

Chị Ngân cho rằng chị không thể chấp nhận lối hành xử theo kiểu “chợ trời” của lực lượng an ninh như nói trên. Chị Linh, nhân viên lễ tân của một khách sạn, chứng kiến vụ việc trên, chia sẻ đây là một hành động xúc phạm khách hàng không thể chấp nhận được. 
 
Tuy nhiên ông Lê Văn Phong, đại diện quản lý an ninh tại Lotte Mart Cần Thơ đơn giản chỉ cho rằng: "Tại vì khách hàng Ngân quá bức xúc về sự việc trên thôi. Chứ mỗi ngày cổng an ninh ở đây phải xử lý từ vài chục tới hàng trăm vụ tương tự”, ông Phong nói. Ý ông cho rằng, đây là chuyện… thường ngày và không ai phản ứng.
 
Giải thích tình trạng nhiều khách hàng khi mua sắm tại Lotte Mart bị hệ thống chống trộm “điểm mặt” dẫn đến nhân viên an ninh có cách hành xử thô bạo, ông Phong cho biết, lỗi đầu tiên do nhân viên ở quầy thu ngân để sót chip từ chống trộm (còn gọi là tem từ) gắn trên sản phẩm.

Đáng ra thiết bị này phải được tháo ra trước khi giao sản phẩm cho khách hàng. Với chức năng chống trộm, nếu khách hàng mang sản phẩm còn gắn chip từ này khi qua cổng từ an ninh sẽ bị máy phát hiện và báo động tức thì. Lúc này phải có sự can thiệp của lực lượng an ninh.
 

Vào siêu thị mua sắm bị đối xử như… “kẻ trộm”
Quảng cảnh mất trật tự giao thông trước siêu thị
“Lỗi kế tiếp là hành xử của bảo vệ đối với khách hàng không đúng mực trong việc xử lý, phản ứng trong tình huống chưa được chuẩn”, ông Phong thừa nhận. 

Theo Phó giám đốc Lotte Mart Cần Thơ, bà Trầm Thị Mỹ Hòa, dù đây là lỗi ứng xử của nhân viên bảo vệ nhưng bà xin nhận lỗi, tuy nhiên khách hàng cũng đừng quá… cảm tính trong những tình huống như vậy. “Chỉ khi nào siêu thị bố cáo anh là kẻ trộm thì anh hãy quay lại kiện công ty”, bà Hòa nói. 
 

Phản ứng lại, nhiều khách hàng từng là “nạn nhân” của Lotte Mart Cần Thơ cho rằng lời xin lỗi của bà Hòa chỉ mang tính cách qua loa, để mong khách hàng bỏ qua sự xúc phạm thô bạo, thiếu văn hóa của nhân viên mình, kèm theo đó là một sự thách thức đối với công chúng.

Bà Hòa thừa nhận nhân viên làm việc ở đây khi nhận vào đã phải qua đào tạo bài bản và lẽ nào bài bản đào tạo của đơn vị này đã được nhân viên mình đem ra ứng dụng quá “thực tế” như vậy?

Sự tiện ích khi mua sắm tại siêu thị cũng chỉ có giá trị ở lời nói đối với Lotte Mart Cần Thơ, bởi mỗi ngày có đến hàng trăm khách hàng mua sắm bị làm phiền. Như vậy khách hàng khi đến với địa chỉ này vẫn tiềm ẩn một nguy cơ bị làm nhục bất cứ lúc nào!

Ngọc Linh

Theo Báo Tuổi trẻ & Đời sống

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here