Bí quyết chìm vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút với kỹ thuật thở 4-7-8

0
138

Với những áp lực trong công việc và cuộc sống hàng ngày, bạn đã thử  tắm nước ấm, uống nước hay sữa nóng, thậm chí đếm cừu, nhưng giấc ngủ vẫn không thể đến với bạn hoặc cần thời gian rất lâu. Giờ đây, một nhà khoa học đã tuyên bố cách để bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ chỉ trong 60 giây mà không hề liên quan đến các loại thuốc theo toa hay ánh sáng kỳ lạ.

 
Phương pháp này được biết đến với tên gọi kỹ thuật thở 4-7-8, được mô tả như là “thuốc an thần tự nhiên” đối với hệ thống thần kinh, giúp cơ thể giảm căng thẳng.
 
Bí quyết chìm vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút với kỹ thuật thở 4-7-8
Kỹ thuật thở 4-7-8 có thể dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút (ảnh ST)
 
Tiến sĩ Andrew Weil là người tiên phong trong phương pháp này và đã chia sẻ: “Điều này hoàn toàn đơn giản, gần như không mất thời gian, không đòi hỏi thiết bị nào và có thể thực hiện ở bất cứ đâu”.
 
Tiến sĩ Weil khuyên bạn làm theo những hướng dẫn dưới đây hai ngày một lần, trong 6-8 tuần, cho đến khi bạn hoàn toàn thành thục kỹ thuật này:
 
– Bước 1: Giữ thẳng lưng, thở ra hoàn toàn bằng miệng, tạo thành tiếng gió “whoosh”.
 
– Bước 2: Khép miệng và nhẹ nhàng hít vào qua mũi, đếm nhẩm từ 1 đến 4.
 
– Bước 3: Giữ hơi thở lại trong khi đếm từ 1 tới 7.
 
– Bước 4: Thở ra hoàn toàn bằng miệng, tạo thành âm thanh như tiếng gió “whoosh” trong khi đếm nhẩm từ 1 đến 8.
 
Cả quá trình từ bước 1 tới bước 4 là hoàn thành một lần thở. Sau khi thực hiện xong, bạn làm lại chu kỳ trên 3 lần cho tới khi thực hiện được 4 lần thở.
 
Bí quyết chìm vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút với kỹ thuật thở 4-7-8
Tiễn sĩ Andrew Weil  – cha đẻ của phương pháp kỳ diệu này
 
"Nhớ rằng bạn luôn hít vào nhẹ nhàng qua mũi và thở ra thật rõ qua miệng. Đầu lưỡi của bạn cần đặt ở một vị trí (thường là ở chân răng hàm trên) suốt cả quá trình hít – thở", tiến sĩ Weil nhấn mạnh.
 
"Toàn bộ thời gian bạn dành cho mỗi bước không quan trọng, tỉ lệ 4:7:8 khi hít vào, thở ra hay nín thở mới cần lưu ý", ông nói thêm. 
 
Phần quan trọng nhất trong quá trình này là giữ hơi thở trong 8 giây. Việc giữ hơi thở này cho phép oxy đầy phổi bạn và sau đó giúp tuần hoàn máu được hiệu quả khắp cơ thể. Sự gia tăng oxy này có thể mang lại tác dụng thư giãn. Đồng thời việc tập trung vào hơi thở có thể làm bạn quên đi những ý nghĩ căng thẳng và cho phép bạn hướng chú ý tới sự bình lặng.
 
Có những điểm tương đồng giữa kỹ thuật này với việc thực hành thiền chánh niệm và yoga – đó là đều sử dụng kỹ thuật thở để tập trung tâm trí. Khi đã thành thục kỹ thuật này, bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ chỉ sau 60 giây.

Theo TTTĐ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here